Hồ Chí Minh trong trái tim tri thức và văn nghệ sĩ

3/29/2023 5:22:27 PM
Media/2024_tttv.hdu.edu.vn/FolderFunc/202303/Images/z4220682554510-08142e309aa6e6a6b7e71b71fef9dfec-20230329052159-e.jpg
 

Chủ tịch Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa lớn. Cuộc đời hoạt động và sự nghiệp vĩ đại của Người là tấm gương cao đẹp trong sáng về quan niệm nhân sinh, tỏa sáng của chủ nghĩa nhân văn mới, kết tinh những tư tưởng tình cảm, ước mơ lớn của nhân loại. Bởi vậy những tư tưởng văn hóa của Người đến với mọi người, mọi dân tộc như một lẽ tự nhiên, có sức cổ vũ sâu sắc với con người, mỗi dân tộc. Từ Người, mỗi người đã từng gặp đều thấy có một vốn sống dồi dào, một sự hiểu biết rộng lớn, với trình độ văn hóa của một người không ai quên rằng người đó là một nhà báo, một nhà văn, một nhà thơ ưu tú nhất Việt Nam. Điểm đặc biệt của nhà văn hóa chân chính Hồ Chí Minh chính là "Người làm cách mạng, cách mạng không chỉ giải phóng con người khỏi áp bức bóc lột mà cái cao quý nhất là để giải phóng con người thoát khỏi nền văn hóa nô dịch và xây dựng nền văn hóa mới của dân tộc.

Suốt cuộc đời của mình, với trí tuệ trác việt, với sức hấp dẫn kỳ diệu và sự cảm hóa đặc biệt, Hồ Chí Minh đã lôi cuốn, quy tụ đông đảo quanh mình đông đảo các tầng lớp văn nghệ sĩ, trí thức cũ và mới, ở trong nước và nước ngoài.  Chủ tịch Hồ Chí Minh nói rằng "văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy".

Một Hồ Chí Minh luôn lấy cái tình , cái tâm của một nghệ sĩ lớn ứng sử với người nghệ sĩ, trí thức đã làm "rạo rực lòng người ".

Cũng giống như các văn nghệ sĩ trí thức trong nước, nước ngoài, cảm xúc của mọi người "Những ngày gặp Bác là những ngày có giá trị tỏa sáng cuộc đời".

Hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 40 năm thực hiện Di chúc của Người các tác giả tuyển chọn trên cơ sở trích lược những hồi ức, những kỉ niệm của văn nghệ sĩ, tri thức đối với chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách Hồ Chí Minh trong trái tim tri thức và văn nghệ sĩ.

                                                                                                                                                                              Nguyễn Văn Tuấn

Tin liên quan