Phố sách Hà Nội có gì mới trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023

1/2/2023 1:37:37 PM

Đức Huy

 Trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch năm 2023, UBND Quận Hoàn Kiếm đã tận dụng không gian Phố sách Hà Nội để tổ chức các hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho cộng đồng.

 

Media/2024_tttv.hdu.edu.vn/FolderFunc/202301/Images/pho-sach-20230102013519-e.jpg
Các bạn trẻ và khách du lịch tham gia chương trình "Phố sách cuối tuần". Ảnh: Đức Huy.

Từ ngày 31/12/2022 đến ngày 2/1/2023, trong khuôn khổ chương trình "Phố sách cuối tuần", UBND Quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức các hoạt động hướng tới phục vụ riêng đối tượng những người yêu sách.

Các cửa hàng trên phố sách đã được trang trí lại theo chủ đề “Chào mừng năm mới 2023” với những chuỗi đèn lồng đỏ trải dài theo dọc đường đi. Tại khu vực sân khấu, Ban Quản lý phố sách kết hợp cùng với một số đơn vị trên địa bàn tổ chức các sự kiện giới thiệu sách, ra mắt tác phẩm mới. Trong thời gian tới, phố sách cũng sẽ trở thành nơi giao lưu với các tác giả, giới thiệu tác phẩm, chia sẻ, hướng dẫn phương pháp đọc sách hiệu quả.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn (Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Phố sách cuối tuần là một chương trình đặc biệt cho những người yêu sách. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tận dụng không gian này để tổ chức thêm các hoạt động tìm hiểu về văn hóa truyền thống gắn với Thủ đô Hà Nội”. Trong ngày khai mạc, Ông Nguyễn Quốc Hoàn cùng Giám đốc Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam Khúc Thị Hoa Phượng đi thăm các cửa hàng sách, giới thiệu cho mọi người những cuốn sách mới độc đáo.

“Để đẩy mạnh các hoạt động tìm hiểu về sách cũng như thu hút người dân đến với phố sách, Ban Quản lý đã đề ra chương trình Phố sách cuối tuần. Không gian văn hóa đặc biệt này sẽ như được làm mới lại vào mỗi dịp cuối tuần. Ban Tổ chức đã mời các nhân vật đặc biệt đến và chia sẻ câu chuyện, giao lưu với những người yêu sách”, bà Khúc Thị Hoa Phượng cho biết.

Theo đánh giá của một số khách du lịch, không gian phố sách khác với những khu vực phố đi bộ còn lại trong Thủ đô. “Phố sách Thủ đô náo nhiệt về tối và tĩnh lặng vào buổi sáng. Nó khác hẳn so với không khí tại phố sách TP.HCM. Mình cảm nhận được đây là một không gian tìm hiểu về sách lý tưởng cho mọi độc giả”, Nguyễn Thu Phượng (24 tuổi, khách du lịch đến từ TP.HCM) chia sẻ.

Một số người dân địa phương cho rằng sau nhiều năm tổ chức, phố sách Hà Nội đến nay mới có được sự quan tâm đặc biệt của các nhà quản lý. Điều này cho thấy một tầm nhìn mới về vai trò nâng cao văn hóa đọc của cộng đồng.

 Nguồn: https://zingnews.vn/pho-sach-ha-noi-co-gi-moi-trong-dip-nghi-le-tet-2023-post1389881.html

Tin liên quan