30/05/2025
Đổi mới giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học đang là xu thế tất yếu của giáo dục hiện đại. Trong đó, môn Toán – với vai trò là môn học công cụ và phát triển tư duy logic – cần được tổ chức dạy học theo cách tiếp cận mới, lấy học sinh làm trung tâm và hướng đến việc hình thành các năng lực cốt lõi.
Cuốn sách “Dạy học phát triển năng lực môn Toán tiểu học” được biên soạn bởi tập thể tác giả là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục toán học, do GS.TS. Đỗ Đức Thái chủ biên. Sách không chỉ trình bày rõ cơ sở lý luận về dạy học theo hướng phát triển năng lực, mà còn cung cấp các mô hình tổ chức hoạt động học tập, thiết kế bài học minh họa, phương pháp đánh giá năng lực toán học của học sinh tiểu học.
Tài liệu này đặc biệt hữu ích cho sinh viên sư phạm, giáo viên tiểu học, cán bộ quản lý giáo dục và giảng viên các trường đào tạo giáo viên. Sách góp phần tạo nền tảng vững chắc để chuyển đổi từ phương pháp dạy học truyền thống sang phương pháp dạy học tích cực – giúp học sinh tiểu học không chỉ nắm vững kiến thức mà còn phát triển tư duy, năng lực giải quyết vấn đề và phẩm chất học tập tích cực.
Nhan đề: Dạy học phát triển năng lực môn Toán tiểu học
Chủ biên: GS.TS. Đỗ Đức Thái
Đồng tác giả:
Đỗ Tiến Đạt
Nguyễn Hoài Anh
Trần Ngọc Bích
Đỗ Đức Bình
Hoàng Mai Lê
Trần Thúy Nga
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
Năm xuất bản: 2024 (theo tem thư viện)
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Số trang: [Chưa rõ – cần bổ sung]
Khổ sách: [Chưa rõ – cần bổ sung]
Chủ đề:
Giáo dục tiểu học
Phát triển năng lực toán học
Phương pháp dạy học tích cực
Ký hiệu phân loại DDC: 372.7 – Dạy Toán bậc tiểu học
Số đăng ký thư viện: D.11564 / 2024 (theo nhãn thư viện)
Đối tượng sử dụng: Giáo viên tiểu học, sinh viên sư phạm, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục