30/05/2025
Dạy học Toán ở tiểu học không chỉ là việc truyền thụ kiến thức, mà còn là quá trình hình thành tư duy logic, năng lực giải quyết vấn đề và phẩm chất học tập tích cực cho học sinh. Với vai trò là môn học nền tảng trong chương trình giáo dục phổ thông, việc đổi mới phương pháp giảng dạy Toán ở tiểu học là yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Cuốn sách “Phương pháp dạy học Toán ở Tiểu học” được biên soạn trong khuôn khổ Dự án Phát triển Giáo viên Tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, nhằm cung cấp tài liệu chuẩn hóa cho công tác đào tạo và bồi dưỡng giáo viên. Sách tập trung vào các nguyên tắc và phương pháp dạy học hiện đại, đặc điểm tâm lý học sinh tiểu học, các hình thức tổ chức hoạt động dạy học, cách thiết kế bài giảng, kiểm tra đánh giá và ứng dụng thực tiễn trong lớp học.
Tài liệu không chỉ có ý nghĩa về mặt lý luận mà còn là cẩm nang thực hành hữu ích dành cho sinh viên sư phạm, giáo viên đang giảng dạy, cán bộ quản lý chuyên môn và giảng viên các trường đào tạo giáo viên. Đây là một phần quan trọng trong nỗ lực nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học – lực lượng trực tiếp góp phần đổi mới giáo dục từ gốc.
Nhan đề: Phương pháp dạy học Toán ở Tiểu học
Loại tài liệu: Tài liệu đào tạo giáo viên
Dự án: Dự án Phát triển Giáo viên Tiểu học – Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhà xuất bản:
Nhà xuất bản Đại học Sư phạm
Nhà xuất bản Giáo dục
Năm xuất bản: [Chưa xác định – cần bổ sung ảnh trang thông tin xuất bản]
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
Số trang: [Chưa rõ – cần bổ sung]
Ký hiệu phân loại DDC: 372.7 – Phương pháp giảng dạy Toán học ở cấp tiểu học
Số đăng ký thư viện: M.372.7 / DHTS1.PH (theo ảnh nhãn thư viện)
Chủ đề:
Phương pháp giảng dạy Toán
Giáo dục Tiểu học
Đào tạo giáo viên