GIỚI THIỆU VÀ HƯỚNG DẪN TRUY CẬP CƠ SỞ DỮ LIỆU TẠP CHÍ EMERALD

11/8/2022 7:34:24 AM
Đại học Hồng Đức là đơn vị được tham gia Dự án xây dựng Thư viên điện tử dùng chung do World bank tài trợ ( Dành cho khối các trường kinh tế, đặt tại Thư viện ĐH kinh tế quốc dân). Hiên nay người dùng tin tại các đơn vị tham gia Thư viện điện tử dùng chung đã được cấp quyền truy cập Cơ sỏ dữ liệu tạp chí điện tử của nhà xuất bản SAGE Publications Limited và Emerald e-Journals Collection . Đê nghị bạn đọc tham khảo nội dung giới thiệu cơ sở dữ liệu và hướng dãn truy cập sau đây :

1. GIỚI THIỆU

      Nhà xuất bản Emerald Publishing Limited được thành lập năm 1967 tại Bradford, Anh và là nhà xuất bản hàng đầu về Kinh doanh và Quản trị. Ngày nay, Emerald tiếp tục mở rộng và phát triển trên các lĩnh vực mới như chăm sóc sức khỏe và xã hội, giáo dục và kỹ thuật.

       Emerald e-Journals Collection bao gồm: 160 tạp chí khoa học chất lượng cao chuyên ngành Kinh tế, Kinh doanh, Kế toán và Tài chính, Thuế và Kiểm toán, Kinh tế Xây dựng và Môi trường, Đạo đức Kinh doanh và Pháp luật, Kinh tế, Giáo dục, Doanh nghiệp và Đổi mới, Quản lý Môi trường, Kinh tế Tài nguyên, Quản lý Đất đai, Quản lý chăm sóc sức khỏe và các vấn đề xã hội, Quản lý nguồn nhân lực, Quản lý tri thức, Kinh doanh quốc tế, Nghiên cứu phát triển, Khoa học thư viện và quản lý thông tin, Tiếp thị, Quản lý trong kỹ thuật và công nghiệp, Quản lý hậu cần, Nghiên cứu tổ chức, Đo lường hiệu suất và quản lý, Nghiên cứu quản lý khu vực, Định giá / Thẩm định, Bất động sản, Kinh tế ứng dụng, Kinh tế nông nghiệp, Kinh tế chính trị, Nghiên cứu xã hội và chính sách công, Nghiên cứu chiến lược, Du lịch - Nhà hàng & Khách sạn, Quản lý dự án, v.v.

      Độc giả được phép truy cập trực tuyến vĩnh viễn vào nội dung của 160 tạp chí toàn văn xuất bản trong các năm 2021-2022 và truy cập trực tuyến trong 2 năm (2021-2022) vào bộ sưu tập tạp chí điện tử xuất bản từ năm 1994.

       Quyền truy cập trực tuyến vào bộ sưu tập tạp chí điện tử xuất bản từ năm 1994 sẽ kết thúc trước ngày 31 tháng 12 năm 2022.

       Link truy cập: https://www.emerald.com/insight/

2. HƯỚNG DẪN  TRUY CẬP CƠ SỞ DỮ LIỆU TẠP CHÍ EMERALD

2.1 Đường dẫn truy cập: https://www.emerald.com/insight/

2.2 Thông tin đơn vị: Thông tin đơn vị được cấp phép truy cập sẽ được hiển thị ở góc trên cùng bên trái giao diện. Nếu thông tin được hiển thị người dùng sẽ được phép truy cập toàn văn các dữ liệu đã được đặt mua. Nếu thông tin không được hiển thị vui lòng thông báo với đơn vị/thư viện của bạn.

 

2.3 Các nội dung được quyền truy cập

Truy cập “My products” trên giao diện trang chủ. Thông tin đơn vị và các gói dữ liệu được quyền truy cập sẽ được hiển thị.

 

2.4 Truy cập toàn văn: Gõ từ khoá tìm kiếm vào ô tìm kiếm hoặc chọn 1 gói dữ liệu bất kỳ trong “My products”. Trang kết quả sẽ được hiển thị

Chọn “Only content I have access to” để chỉ hiển thị các dữ liệu có quyền truy cập toàn văn

Dữ liệu được quyền truy cập toàn văn sẽ được đánh dấu tích xanh “Content available”.

Các dữ liệu này có thể được xem toàn văn dưới dạng html hoặc pdf

 

3. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU TẠP CHÍ SAGE

Tin liên quan